Mô hình Nhà vệ sinh thân thiện trường Tiểu học Tiến Hưng A

 Mô hình "Nhà vệ sinh thân thiện" Trường Tiểu học Tiến Hưng A

Trong suốt những năm học vừa qua, giữ gìn nhà vệ sinh sạch đẹp luôn là tiêu chí được nhà trường và CMHS học sinh đặc biệt quan tâm. Thực hiện mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện”, trường Tiểu học Tiến Hưng A hưởng ứng phong trào xây dựng nhà vệ sinh thân thiện với môi trường với 3 tiêu chí: xanh - sạch - đẹp. Hưởng ứng phong trào này, cô TPT lên ý tưởng, trang trí nhà trường bổ sung thêm nhiều hạng mục bằng nguồn kinh phí của trường. Chỉ trong hai ngày cuối tuần của tháng 11, TPT phối hợp với Nhà trường đã trang trí lại nhà vệ sinh theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp bằng cách sử dụng tranh vẽ, cây xanh trang trí tạo khung cảnh độc đáo,..

anh tin bai

Nhà vệ sinh thân thiện

anh tin bai

 

anh tin bai

Góc rửa tay cho các em sau những giờ ra chơi

anh tin bai

Góc rửa tay cho các em sau những giờ ra chơi

anh tin baiNhà vệ sinh nữ
anh tin baiNhà vệ sinh nam
anh tin baiNhà vệ sinh nam
anh tin bai
anh tin bai

Xung quanh nhà vệ sinh đều được trang trí cây xanh

anh tin bai

Học sinh rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn

anh tin bai

Học sinh rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn

Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” không chỉ giúp học sinh giải tỏa nỗi ám ảnh về nhà vệ sinh trường học, mà còn giúp các em thoải mái hơn sau những tiết học căng thẳng.

Điều đặc biệt trong nhà vệ sinh, nhà trường đã cho lắp một hệ thống loa  trên trần nhà. Mỗi khi ra chơi các em học sinh khi đi vệ sinh thì hệ thống loa này phát ra những bài hát về thiếu nhi và những lời nhắc nhở giữ gìn vệ sinh ở những nơi công cộng trong nhà trường đã được thu âm sẵn. Đây là hình thức giáo dục thường xuyên, liên tục của nhà trường đối với học sinh trong quá trình giữ gìn cảnh quan, môi trường sư phạm luôn sạch đẹp, nhất là việc giữ gìn vệ sinh ở nhà vệ sinh. Ngoài ra, dung dịch rửa tay được trang bị đầy đủ, kèm theo đó là hướng dẫn 6 bước trong quy trình rửa tay. Không gian thân thiện này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh và các em học sinh.

Bên cạnh đó, Nhà trường thường xuyên tuyên truyền dưới cờ và phân công cho giáo viên chủ nhiệm tăng cường giáo dục tại lớp để học sinh chung tay bảo vệ công trình và thực hiện việc giữ vệ sinh chung. Đến nay, nhà trường nhận thấy hầu hết học sinh đều hưởng ứng phong trào và có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Đây cũng là những hình ảnh mang tính giáo dục để các em bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Qua đó, giúp mỗi em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh và đặc biệt xóa đi cảm giác ngại đến nhà vệ sinh. 

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 332
  • Tất cả: 213744
2015 © Trường Tiểu Học Tiến Hưng A
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hảo
Địa chỉ: Xã Tiến Hưng - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước